Cách ngâm nhân sâm với rượu và bảng giá nhân sâm ngâm rượu mới nhất

Sâm là một loại thảo dược quý hiếm, nổi tiếng với nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Từ xa xưa, nhân sâm đã được sử dụng trong nhiều bài thuốc dân gian để chữa bệnh và tăng cường sức đề kháng. Trong số các cách chế biến nhân sâm, ngâm rượu là một phương pháp phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn cách ngâm nhân sâm và cập nhật giá nhân sâm ngâm rượu mới nhất. Cùng Hongsamchinhhang.vn tìm hiểu thông tin dưới đây.

1. Công dụng của nhân sâm ngâm rượu đối với sức khỏe

Nhân sâm ngâm rượu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

1.1. Tăng cường hệ miễn dịch

Nhân sâm có chứa nhiều hợp chất có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nhân sâm có thể giúp làm gia tăng số lượng tế bào miễn dịch, tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh.

1.2. Chống lão hóa

Nhân sâm chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi các tổn thương do gốc tự do gây ra. Các chất chống oxy hóa trong nhân sâm có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa các bệnh mãn tính và kéo dài tuổi thọ.

Nhân sâm ngâm rượu chống lão hóa

1.3. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Có rất nhiều mức giá nhân sâm ngâm rượu và nhiều loại sâm trên thị trường, tuy nhiên các loại sâm đều có tác dụng tốt cho tim mạch, đồng thời làm giảm làm giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL). Ngoài ra, nhân sâm còn có tác dụng làm giảm huyết áp, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và các bệnh lý tim mạch khác.

1.4. Tăng cường chức năng gan

Nhân sâm giúp bảo vệ gan khỏi các tổn thương do rượu, thuốc lá và các chất độc hại khác. Ngoài ra, nhân sâm còn có thể giúp phục hồi chức năng gan và ngăn ngừa các bệnh lý về gan như viêm gan, xơ gan và ung thư gan.

1.5. Cải thiện sức khỏe sinh lý

Nhân sâm có tác dụng tăng cường chức năng sinh lý ở cả nam và nữ. Ở nam giới, nhân sâm giúp tăng cường sản xuất testosterone, cải thiện khả năng cương dương và hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương. Ở nữ giới, nhân sâm giúp điều hòa kinh nguyệt, cải thiện khả năng sinh sản và giảm các triệu chứng tiền mãn kinh.

2. Hướng dẫn cách ngâm nhân sâm với rượu

Trước khi tìm hiểu về giá nhân sâm ngâm rượu, Hồng Sâm Chính Hãng sẽ giới thiệu đến bạn cách để ngâm rượu nhân sâm. Để ngâm nhân sâm với rượu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Nhân sâm tươi
  • 1 lít rượu trắng ngon (nồng độ từ 40% đến 50%). Tỉ lệ ngâm là 100 – 120g/ lít rượu
  • Bình thủy tinh hoặc chum sành.

Cách ngâm nhân sâm với rượu

2.1. Sơ chế nhân sâm

  • Rửa sạch nhân sâm với nước sạch, để ráo nước khoảng 30 phút.
  • Cắt nhân sâm thành từng lát mỏng, dày khoảng 0,5cm.

2.2. Ngâm nhân sâm với rượu

  • Cho nhân sâm đã cắt vào bình thủy tinh hoặc chum sành.
  • Đổ rượu trắng vào bình, sao cho rượu ngập hết nhân sâm.
  • Đậy kín bình và để ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp.

3. Thời gian ngâm nhân sâm với rượu

Thời gian ngâm nhân sâm với rượu tùy thuộc vào loại rượu và loại nhân sâm bạn sử dụng.

  • Đối với rượu mạnh (nồng độ cao hơn 50%): Thời gian ngâm từ 3 tháng đến 6 tháng.
  • Đối với rượu nhẹ (nồng độ thấp hơn 50%): Thời gian ngâm từ 6 tháng đến 1 năm.

4. Cách sử dụng và bảo quản nhân sâm ngâm rượu

Sau khi ngâm đủ thời gian, bạn có thể sử dụng nhân sâm ngâm rượu.

Sử dụng nhân sâm ngâm rượu

  • Mỗi ngày uống 1-2 ly nhỏ (khoảng 30ml), uống trước bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ.
  • Không nên uống quá nhiều nhân sâm ngâm rượu, vì có thể gây ra tác dụng phụ.

Để bảo quản nhân sâm ngâm rượu tốt nhất, bạn nên để ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Không nên để nhân sâm ngâm rượu quá lâu, vì có thể làm giảm chất lượng và tác dụng của nhân sâm.

5. Những lưu ý khi sử dụng nhân sâm ngâm rượu

  • Không nên sử dụng nhân sâm ngâm rượu cho phụ nữ có thai và cho con bú.
  • Nhân sâm có tính kích dục vì thế nên hạn chế dùng cho em bé. Chỉ nên dùng loại sâm đã được chế biến, phù hợp với trẻ em dưới 14 tuổi.
  • Người bị bệnh tiểu đường, huyết áp cao hoặc có vấn đề về tim mạch nên thận trọng khi sử dụng nhân sâm ngâm rượu.
  • Người có sức khỏe yếu, hay bị mất ngủ thì chỉ nên uống với liều lượng ít. Đặc biệt không nên sử dụng phần đầu núm rễ củ sâm vì sẽ gây nôn.
  • Không nên sử dụng nhân sâm ngâm rượu cùng các loại thuốc khác, vì có thể gây ra tương tác thuốc. Cụ thể như: Perphenazine, atrax, wintermint, thuốc Đông dược như bột sắn dây (cát hoa)…

6. Giá nhân sâm ngâm rượu mới nhất

Theo cập nhật bảng giá nhân sâm ngâm rượu mới nhất hiện nay, giá sâm tươi ở Việt Nam thường nằm trong khoảng từ 2 – 5 triệu tùy thuộc vào kích cỡ và số năm tuổi của nhân sâm. Tuy nhiên cùng tùy vào từng đơn vị cung cấp sâm mà mức giá bán sẽ có sự chênh lệch.

Nhân sâm ngâm rượu là một phương thuốc quý giúp tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, để sử dụng nhân sâm ngâm rượu một cách an toàn và hiệu quả, bạn cần tuân thủ đúng liều lượng và tránh sử dụng quá nhiều. Để được tư vấn chi tiết hơn về giá nhân sâm ngâm rượu tại Hồng Sâm Chính Hãng, bạn có thể liên hệ với chúng tôi ngay qua Hotline: 0869 86 68 11 để được hỗ trợ nhanh nhất với mức giá tốt nhất.

Đánh giá của bạn

Xem thêm bài viết khác

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN SẢN PHẨM

Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn miễn phí 100%.

    Tư vấn MIỄN PHÍ