Uống rượu sâm có tác dụng gì?

Rượu sâm có tác dụng gì? Không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường miễn dịch mà còn có tác dụng chống oxy hóa, chống stress. Tuy nhiên, việc sử dụng rượu sâm cần tuân thủ nguyên tắc vừa phải và đúng cách để đảm bảo sức khỏe. Bài viết cũng hướng dẫn cách sử dụng rượu sâm một cách an toàn và hiệu quả.

Rượu sâm là một loại thức uống bổ dưỡng, được chế biến từ nguyên liệu nhân sâm ngâm trong rượu. Loại thức uống này mang lại nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe. Cùng Hongsamchinhhang.vn tìm hiểu thông tin dưới đây.

Sâm ngâm rượu có tác dụng gì?

  • Giúp tăng cường thể lực, sức đề kháng cho cơ thể.
  • Cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới.
  • Hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.
  • Giúp phụ nữ cải thiện vấn đề vô sinh, hiếm muộn.
  • Ngăn ngừa mãn kinh sớm ở nữ giới.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, nhịp tim không đều.
  • Bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan.
  • Giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp.
  • Cải thiện tình trạng rụng tóc, mọc tóc chậm ở cả nam và nữ.

rượu sâm có tác dụng gì

Nhân sâm là gì?

Nhân sâm là một loại cây thuốc quý hiếm, có nguồn gốc từ Đông Á. Trong Đông y, nhân sâm được xếp vào hàng thần dược, có tác dụng bổ sung sinh lực và sức đề kháng cho con người.

Nhân sâm có chứa nhiều dưỡng chất quý giá như các loại vitamin, khoáng chất, axit amin, saponin,… Chính các chất này giúp tạo nên công dụng to lớn của nhân sâm đối với sức khỏe.

Củ nhân sâm có hình dáng giống như người, nên còn có tên gọi là “nhân sâm nhân”. Phần thân và rễ của cây nhân sâm mới được dùng làm thuốc hoặc chế biến thành các sản phẩm bổ dưỡng.

Tác dụng của rượu sâm với đàn ông

Cải thiện sinh lý nam

Uống rượu sâm có tác dụng cải thiện sinh lý ở đàn ông, giúp tăng cường ham muốn, cải thiện khả năng cương cứng và duy trì “cuộc yêu”. Đặc biệt, rượu sâm còn có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh lý về sinh lý nam giới.

Phòng chữa bệnh sinh lý nam

Rượu sâm có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về sinh lý nam giới như: rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn, vô sinh hiếm muộn, giãn tĩnh mạch thừng tinh…

Cải thiện chất lượng tinh trùng

Thành phần trong rượu sâm giúp tăng cường sinh lực, cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng. Do đó, thức uống này rất có lợi cho nam giới có vấn đề vô sinh, hiếm muộn.

Uống rượu sâm Hàn Quốc có tác dụng gì với phụ nữ và sức khoẻ sinh sản?

Tốt cho sức khỏe sinh sản nữ giới

Rượu sâm Hàn Quốc có tác dụng tốt đối với vấn đề sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Cụ thể, uống rượu sâm giúp:

  • Cải thiện khả năng thụ thai ở phụ nữ hiếm muộn, vô sinh
  • Giảm triệu chứng kinh nguyệt không đều, rong kinh
  • Ngăn ngừa hiện tượng mãn kinh sớm ở nữ giới

rượu sâm có tác dụng gì

Cải thiện làn da và tóc

Nhờ chứa nhiều dưỡng chất, vitamin và khoáng chất thiết yếu, rượu sâm giúp cải thiện tình trạng làn da, tóc khô xơ, giảm tình trạng rụng tóc ở nữ giới.

Giảm cân hiệu quả

Rượu sâm Hàn Quốc có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, tăng quá trình trao đổi chất, giúp phụ nữ giảm cân hiệu quả. Uống rượu sâm sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như mong muốn.

Rượu nhân sâm có tác dụng gì với người già?

Cải thiện sức khỏe cho người cao tuổi

Rượu nhân sâm có công dụng bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng rất tốt cho người già. Sử dụng đều đặn sẽ giúp người cao tuổi tăng cường thể lực, ăn uống ngon miệng hơn, ngủ ngon hơn.

Phòng ngừa bệnh tật

Các thành phần trong rượu sâm như saponin, các loại vitamin và axit amin… có khả năng phòng tránh bệnh tật, chống lại quá trình lão hóa cho người cao tuổi.

Giảm các vấn đề về xương khớp

Những người cao tuổi thường gặp các vấn đề về đau nhức xương khớp. Rượu nhân sâm có công dụng giảm đau, làm dịu triệu chứng viêm khớp rất hiệu quả.

Đối với hệ thần kinh

Cải thiện trí nhớ

Rượu nhân sâm có tác dụng cải thiện hoạt động não bộ, tăng trí nhớ và tập trung cho người dùng. Các hoạt chất trong sâm như axit amin, peptide… giúp nuôi dưỡng não bộ, bảo vệ tế bào thần kinh.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Rượu sâm có tác dụng hưng phấn, giải tỏa căng thẳng thần kinh, cải thiện tình trạng mệt mỏi về thể chất và tinh thần. Người dùng sẽ cảm thấy tỉnh táo, minh mẫn và luôn tràn đầy năng lượng.

Cải thiện giấc ngủ

Thành phần trong rượu sâm có tác dụng an thần, giúp con người ngủ ngon và sâu hơn. Sử dụng lâu dài sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, đặc biệt là với những người hay mất ngủ, ngủ không ngon giấc.

Đối với huyết áp và tim mạch

Điều hòa huyết áp

Rượu nhân sâm có tác dụng điều hoà huyết áp rất tốt. Cụ thể, với người huyết áp thấp, uống rượu sâm sẽ giúp tăng huyết áp lên mức bình thường. Và với người tăng huyết áp, rượu sâm lại có tác dụng hạ áp hiệu quả.

Bảo vệ tim mạch

Các hoạt chất trong rượu nhân sâm như saponin, axit amin… có tác dụng bảo vệ cơ tim, đề phòng xơ cứng động mạch, ngăn ngừa các bệnh lý nguy hiểm về tim mạch.

Làm loãng máu

Rượu sâm còn có tác dụng làm loãng máu, phòng tránh các cơn đột quỵ do cục máu đông gây nghẽn mạch. Đây cũng là lý do tại sao người cao tuổi thường được khuyên dùng rượu sâm để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Đối với hệ hô hấp

Giảm ho, long đờm

Rượu nhân sâm rất hiệu quả trong việc điều trị các bệnh lý đường hô hấp như ho, viêm phế quản, hen suyễn. Các hoạt chất trong rượu sâm giúp long đờm, giảm các cơn ho dai dẳng.

Kháng viêm, kháng khuẩn

Rượu nhân sâm còn có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp. Điều này giúp phòng và điều trị cảm lạnh, cảm cúm rất hiệu quả.

Làm sạch đường thở

Nhờ có tác dụng giải độc và kháng viêm, uống rượu sâm sẽ giúp làm sạch đường thở, loại bỏ chất nhầy, độc tố ra khỏi cơ thể. Điều này giúp cải thiện tình trạng ho, khó thở ở người bệnh.

Đối với hệ miễn dịch

Tăng sức đề kháng

Rượu nhân sâm có công dụng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Các hoạt chất như saponin, các loại vitamin và khoáng chất trong rượu sâm giúp kích thích tế bào miễn dịch, nâng cao khả năng đề kháng với bệnh tật.

rượu sâm có tác dụng gì

Chống oxy hóa

Rượu sâm chứa nhiều chất chống oxy hóa như Chống oxy hóa

Rượu sâm chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, E và các flavonoid. Các hợp chất này ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do độc hại, bảo vệ tế bào, mô và cơ quan trong cơ thể khỏi sự tấn công của các gốc tự do.

Giải độc gan

Gan là cơ quan thải độc quan trọng của cơ thể. Rượu nhân sâm có tác dụng bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan và hỗ trợ quá trình giải độc gan. Điều này giúp gan hoạt động tốt hơn trong việc loại bỏ độc tố và bảo vệ sức khỏe.

Tác dụng bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khoẻ tổng thể

Rượu nhân sâm chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin, khoáng chất, axit amin… Những dưỡng chất này được dễ dàng hấp thu vào cơ thể qua thức uống, giúp bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Giảm căng thẳng, lo âu và mệt mỏi

Rượu nhân sâm chứa các hợp chất giúp điều tiết hormone cortisol – loại hormone gây căng thẳng và mệt mỏi. Ngoài ra, các axit amin, peptide trong rượu sâm còn có tác dụng an thần, thư giãn, giúp con người giải tỏa căng thẳng thần kinh.

Chống lại quá trình oxy hoá

Như đã đề cập ở trên, rượu sâm rất giàu các chất chống oxy hóa. Chúng bảo vệ tế bào cơ thể khỏi tổn thương do các gốc tự do gây ra, ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra quá sớm. Đây chính là lý do tại sao rượu sâm lại có tác dụng “trẻ hóa” làn da và tóc hiệu quả.

>>Xem thêm: Tổng hợp các cửa hàng sâm Hàn Quốc tại Hà Nội uy tín chất lượng

Tác động tích cực đến gan và tim mạch

Gan và tim mạch là hai cơ quan quan trọng nhất của cơ thể. Rượu nhân sâm có tác dụng bảo vệ gan, hỗ trợ chức năng gan, đồng thời giúp điều hòa huyết áp, bảo vệ tim và hệ tuần hoàn khỏi những tổn thương.

Giảm các vấn đề và triệu chứng liên quan đến hệ tiêu hoá

Rượu nhân sâm có tác dụng kích thích tiêu hóa, giảm các triệu chứng như đầy bụng, khó tiêu sau khi ăn. Ngoài ra, hoạt chất trong rượu sâm còn có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn HP gây ra các bệnh về dạ dày.

Đảm bảo cho giấc ngủ trọn vẹn hơn

Các nghiên cứu đã chỉ ra, sử dụng rượu nhân sâm thường xuyên sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, đặc biệt là ở những người mắc chứng mất ngủ kinh niên. Bởi vì, rượu sâm có tác dụng an thần, thư giãn và điều hòa nhịp điệu sinh học của cơ thể.

Tác dụng đối với huyết áp và tiểu đường

Rượu nhân sâm có thể giúp điều tiết huyết áp ổn định ở mức bình thường. Với người bị cao huyết áp, rượu sâm sẽ làm giảm huyết áp. Với người huyết áp thấp, lại giúp tăng huyết áp lên mức phù hợp.

Ngoài ra, rượu sâm còn có lợi trong việc kiểm soát các triệu chứng của bệnh đái tháo đường, giúp ổn định lượng đường trong máu ở người bệnh tiểu đường.

Cải thiện tình trạng sinh lý ở cả nam và nữ

Như đã đề cập ở trên, rượu sâm có tác dụng hỗ trợ điều trị các vấn đề về “yếu sinh lý” ở nam giới. Đối với nữ giới, uống rượu sâm giúp cải thiện vấn đề rối loạn kinh nguyệt, mãn kinh, vô sinh hiếm muộn.

Nhân sâm ngâm rượu có tác dụng phụ gì?

Đa số người khi uống rượu sâm đều không gặp tác dụng phụ. Tuy nhiên, một số ít trường hợp có thể gặp phải tình trạng như:

  • Ngứa ngáy, phát ban trên da (dị ứng với rượu sâm).
  • Đau đầu, chóng mặt do uống quá nhiều.
  • Buồn nôn, nôn khi uống rượu sâm trên bụng đói.

Nếu gặp bất cứ dấu hiệu khó chịu nào khi sử dụng rượu sâm, người dùng nên ngừng uống và gặp bác sĩ để thăm khám.

Uống rượu nhân sâm như nào để mang lại tác dụng tốt nhất cho sức khỏe?

Để rượu nhân sâm phát huy tối đa tác dụng, người dùng nên:

  • Kết hợp tập thể dục, ăn uống khoa học và nghỉ ngơi hợp lý khi uống rượu sâm. Không nên lạm dụng rượu bia, thuốc lá.
  • Uống rượu sâm đúng cách, không uống quá nhiều cũng như uống khi bụng đói. Mỗi ngày chỉ nên uống 1-2 ly.
  • Kết hợp uống với một số loại trái cây để đạt hiệu quả cao như táo, chanh, quýt, cam… giúp tăng cường hấp thu dinh dưỡng.
  • Tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng có thể uống rượu sâm 1 – 3 tháng để đạt được hiệu quả tối ưu.

Có nên uống rượu sâm hàng ngày?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, không nên lạm dụng uống rượu sâm quá nhiều hoặc uống hàng ngày. Người có sức khỏe bình thường chỉ nên uống 1 – 2 lần/tuần, mỗi lần 1 – 2 ly rượu sâm là đủ.

Ngoài ra, để phát huy lợi ích sức khỏe tốt nhất của rượu sâm, người dùng nên phối hợp uống với nhau các loại thực phẩm bổ dưỡng khác, luôn tập thể dục thể thao và có chế độ nghỉ ngơi khoa học.

Cách uống sâm ngâm rượu để đạt được tác dụng tốt

Để đạt hiệu quả tối ưu khi uống sâm ngâm rượu, tuyệt đối cấm uống quá nhiều cũng như uống khi bụng đói.

Ngày nên uống 1-2 ly rượu sâm vào buổi sáng sau bữa ăn nhẹ hoặc trước bữa trưa khoảng 30 phút. Mỗi lần nên uống từng ngụm nhỏ và ngậm trong miệng để dưỡng chất thấm đều vào cơ thể.

Ngoài ra, sau khi uống xong, người dùng nên thư giãn, tránh lao động nặng trong khoảng 1 tiếng đồng hồ tiếp theo.

Hướng dẫn cách ngâm nhân sâm Hàn Quốc với rượu cực chuẩn

Cách chọn rượu ngâm sâm Hàn Quốc

Rượu ngâm nhân sâm tốt nhất nên sử dụng loại rượu trắng được làm từ gạo nếp cái hoa vàng. Không nên dùng loại rượu nâu, rượu màu, rượu mạnh vì chúng dễ làm mất các hoạt chất có trong sâm.

Ngoài ra, người dùng nên ưu tiên rượu có cồn 38 – 40 độ, pH = 3 để tác dụng bảo quản và khử trùng tốt nhất.

Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu

Nguyên liệu chính là nhân sâm Hàn Quốc tươi, chính gốc, loại từ 6-7 củ trở lên.

Cách làm:

  • Rửa sạch củ sâm, cắt bỏ phần rễ
  • Thái lát mỏng, phơi khô hoặc sấy khô trong vòng 24 tiếng
  • Cho vào lọ thủy tinh đã được khử trùng bằng hơi nước ở nhiệt độ 1000C trong vòng 30 phút.

Các bước để có bình rượu sâm Hàn Quốc bổ dưỡng

Bước 1: Cho nhân sâm khô vào bình thuỷ tinh đã được xử lý sạch sẽ.

Bước 2: Đổ rượu vào trong bình sao cho ngập hết phần nhân sâm.

Bước 3: Bằng cách lắc nhẹ hoặc quay tròn, khuấy đều hỗn hợp trong khoảng 15 Bước 3: Bằng cách lắc nhẹ hoặc quay tròn, khuấy đều hỗn hợp trong khoảng 15 phút để các hoạt chất hòa tan.

Bước 4: Đậy nắp kín lại và bảo quản trong nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Bước 5: Mỗi ngày lắc đều bình 2 lần để dưỡng chất ngấm đều.

Bước 6: Sau 25 – 30 ngày có thể sử dụng. Tuy nhiên, nếu để càng lâu càng tốt, khoảng 3 – 5 tháng mới cho kết quả tối ưu.

Một số lưu ý uống rượu ngâm sâm để phát huy tác dụng tốt nhất

  • Chỉ nên uống 1 – 2 ly/ngày, uống vào buổi sáng để tránh mất ngủ.
  • Không uống khi đang đói hoặc ngay sau bữa ăn no để tránh gây hại cho dạ dày.
  • Không pha loãng rượu sâm với nước hoặc đá viên sẽ làm giảm tác dụng.
  • Nên kết hợp uống cùng trái cây như táo, chanh, cam, quýt… để tăng hiệu quả hấp thu dinh dưỡng.

Top các loại sâm tươi chất lượng Hàn Quốc dùng ngâm rượu được ưa chuộng nhất hiện nay

Sâm tươi hàn quốc 30 – 40 củ 1kg chính hãng

Đây là loại nhân sâm tươi premium được trồng trọt và chăm sóc kỹ lưỡng tại các vùng núi cao hẻo lánh của Hàn Quốc. Sâm 30 – 40 củ có kích thước lớn, nhiều nhánh, thịt củ dày và chứa cực kỳ nhiều dưỡng chất quý giá.

Chính vì vậy, đây là loại nguyên liệu tốt nhất để ngâm rượu sâm Hàn Quốc.

Nhân sâm tươi Hàn Quốc 20 củ 1 kg

Nhân sâm 20 củ cũng là loại sâm chất lượng cao, có phần thịt củ dày, nhiều “mắt”. Tuy kích thước nhỏ hơn 30 – 40 củ nhưng nhân sâm 20 củ lại có ưu điểm là dễ thấm vào rượu hơn.

Vì thế, rượu ngâm từ nhân sâm 20 củ thường nhanh chóng cho thấy kết quả và hiệu quả vượt trội.

Nhân sâm tươi Hàn Quốc 10 củ 1 kg

Đây cũng là loại sâm tươi chất lượng tốt, phù hợp để ngâm rượu với chi phí phải chăng, phù hợp với người có thu nhập trung bình. Chất lượng của sản phẩm tương đối ổn.

Sâm Hàn Quốc ở đâu chất lượng nhất?

Hiện nay trên thị trường có 2 nguồn nhân sâm Hàn Quốc chính là:

  • Sâm nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc: Đây là nguồn sâm chất lượng và giá thành cao nhất. Tuy nhiên, không phải loại sâm nào cũng được nhập trực tiếp mà phụ thuộc vào chính sách nhập khẩu của nước sở tại.
  • Sâm trồng tại Việt Nam: là các giống sâm Hàn Quốc được nhập nội và trồng trọt tại các vùng đất lý tưởng của Việt Nam. Mặc dù vậy, sâm Việt Nam vẫn đảm bảo được tiêu chuẩn chất lượng và có mức giá phải chăng hơn.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những tác dụng tuyệt vời của rượu sâm Hàn Quốc đối với sức khỏe con người. Dưới đây là video giới thiệu cách ngâm rượu sâm chuẩn xác nhất từ chuyên gia:

Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã nắm được những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích về cách ngâm và sử dụng rượu sâm. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc bên người thân và gia đình!.

Đánh giá của bạn

Xem thêm bài viết khác

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN SẢN PHẨM

Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn miễn phí 100%.

    Tư vấn MIỄN PHÍ